BÁNH MÌ GIÀU CHẤT XƠ CÓ THẬT SỰ TỐT HƠN BÁNH MÌ THƯỜNG KHÔNG?

Ngoài tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, chất xơ cũng giúp cơ thể thon gọn hơn. Một một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng đã kiểm tra tác động của chất xơ đối với cơn đói và lượng đường trong máu.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh bánh mì giàu chất xơ và bánh mì thường. Bánh mì giàu chất xơ được các nhà khoa học sáng tạo chứa 2 loại bột khác nhau. Một trong những loại bột đó có nguồn gốc từ trái cây và chủ yếu là chất xơ không hòa tan, không nhớt, không chảy như chất lỏng. Các loại bánh mì giàu chất xơ khác có thể chứa một số chất bổ sung pha trộn của cả chất xơ không hòa tan và hòa tan. Những nguồn chất xơ trong bánh mì đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau; ví dụ như psyllium, yến mạch và trái cây. Mỗi chiếc bánh mì giàu chất xơ thường có tổng cộng khoảng 13 gram chất xơ, trong khi bánh mì thông thường chỉ có 3,5g. 

Mặt khác, nhóm người tham gia đã ăn hai lát của 1 trong 2 loại bánh mì và uống 250mL nước trong vòng 15  phút. 3 giờ sau khi ăn bánh mì, mỗi người tham gia sẽ ăn một bữa mì ống. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo lượng đường trong máu, cảm giác no của những người tham gia thử nghiệm. Kết quả cho thấy, những người tham gia đã không thích ăn bánh mì giàu chất xơ nhưng nó lại khiến lượng đường huyết của những người này giảm 35% so với những người ăn bánh mì thường. Nếu đợi 3 giờ sau khi ăn chất xơ, bạn có thể sẽ đói trở lại nhưng lượng thức ăn của khẩu phần ăn sau đó sẽ được kiểm soát. 

Chất xơ là một trong những chất làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu pha trộn một nguồn chất xơ được xử lý nhẹ như psyllium vào cốc và để nó nằm yên trong hơn một giây, bạn sẽ thấy lý do tại sao. Chất xơ, đặc biệt là loại hòa tan sẽ mở rộng thành một loại gel dày khi kết hợp với nước. Bạn có thể đã đổ đầy cốc đó bằng nước, nhưng nếu bạn lật nó lại sau khi để nó nằm yên, gel sẽ không đi đâu cả. Sự chậm lại của quá trình tiêu hóa không chỉ làm bạn no lâu hơn mà nó còn làm giảm chỉ số đường huyết (tốc độ carbohydrate được hấp thụ vào máu) của bất cứ thứ gì đã tiêu thụ hoặc tiêu thụ sau đó. Chỉ đường huyết thấp hơn được biết đến là lành mạnh và tốt hơn cho việc giảm cân so với chỉ số đường huyết cao. Chất xơ có thể khiến bạn cảm thấy no trong khi không đóng góp calo. Khi bạn nhìn vào nhãn dinh dưỡng, lượng calo từ chất xơ thường được tính vào số lượng ở đầu nhãn tuy nhiên cơ thể lại không tiêu hoá lượng calo này. Calo từ chất xơ chỉ di chuyển qua đường tiêu hóa của cơ thể mà thôi!

Chỉ với một thay đổi nhỏ trong lựa chọn thực phẩm, bạn đã có thể cải thiện phần nào chỉ số đường huyết, kiểm soát cân nặng của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không đến Lavita Bakery để lựa chọn những chiếc bánh mì giàu chất xơ tốt lành ngay thôi?

High Fiber Bread

? Mọi chi tiết mua hàng xin vui lòng liên hệ:

La Vita Bakery

Cơ sở 1: 45 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

☎ 0833 68 4545

Cơ sở 2: 73 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2

☎ 0862 52 7373