NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BÁNH MÌ PITA NGUYÊN CÁM

Bánh mì Pita nguyên cám là loại bánh mì ổ tròn dẹt, được sử dụng phổ biến ở các nước Trung Đông. Những chiếc bánh mì này cũng được làm từ mầm ngũ cốc nguyên cám, đậu, hạt kê… Khi phồng lên những chiếc bánh mì này sẽ rỗng ruột tạo thành một cái túi, thường được gọi là túi Pita. Túi Pita sẽ đựng được rất nhiều loại nhân của nguyên liệu ăn kèm, rất tiện dụng để sử dụng cho bữa sáng bận rộn.

Theo truyền thống, bánh mì Pita được nướng ở nhiệt độ thấp hơn trong một khoảng thời gian dài nên mặc dù có cùng các thành phần thô giống như bánh mì thông thường nhưng sự khác biệt về thời gian và nhiệt độ nấu khiến bánh mì Pita có hương vị và kết cấu riêng biệt.

Bánh mì Pita nguyên cám có hàm lượng vitamin cao, giàu chất dinh dưỡng và chất xơ mà lại chứa rất ít calo nên thường được sử dụng làm thực phẩm ăn kiêng, kiểm soát cân nặng. Bánh mì Pita nguyên cám cũng có chỉ số GI thấp nên không làm tăng chỉ số đường huyết, có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

• Hướng dẫn sử dụng: Bánh sẽ ngon nhất khi ăn tươi hoặc được bảo quản trong ngăn đông để duy trì độ mềm về sau. Có thể sử dụng bánh như đế bánh pizza rồi cho nguyên liệu ăn kèm lên trên hoặc cắt đôi bánh thành dạng túi rồi cho nhân vào. Tùy theo sở thích và nhu cầu thực phẩm mà nhân ăn kèm có thể là rau củ, thịt bò, thịt xông khói, cá ngừ hay trứng…

Bạn có thể lựa chọn cách làm nóng theo sở thích cá nhân. Sử dụng bánh mềm bằng cách cho vào lò vi sóng từ 10-30 giây, áp chảo để có miếng bánh Pita xốp, và nếu thích bánh có độ giòn thì cần nướng hoặc chiên ở nhiệt độ 180 độ C.

• Hạn sử dụng: Nếu bảo quản bánh trong nhiệt độ phòng bánh có thể để được 3 ngày, 7-10 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

• Lưu ý: Bảo quản ngăn mát tủ lạnh sẽ làm bánh cứng và nồng mùi men. Nếu cho vào túi ziplock bọc kín và để ngăn đá trong tủ lạnh dùng dần bánh có thể để được 1 tháng (mỗi khi sử dụng thì lấy ra để rã đông rồi cho vào lò vi sóng hoặc máy kẹp nướng bánh).

Còn chờ gì nữa, hãy đem về nhà ngay những chiếc bánh Pita nguyên cám ngon lành tại: https://lavitabakery.com/san-pham/whole-wheat-pita-bread-6-pack/