Bánh và Nấm mốc!

Một thực tế, các bào tử nấm luôn có mặt ở khắp mọi nơi, lẫn trong không khí, siêu nhỏ và khi còn là bào tử, chúng gần như vô hại. Các bào tử này cần môi trường phù hợp để phát triển sinh sôi, lúc đó chúng thành nấm mốc. Một vài loại nấm mốc đặc biệt hữu ích ví dụ thuốc kháng sinh Penicillin nổi tiếng, dòng pho-mát trứ danh vùng Hampshire của Anh hay vị vang tuyệt hảo Sauternes nước Pháp đều được tạo ra từ nấm mốc. Tuy vậy, hầu hết nấm mốc đều nguy hại, chủng loại thì nhiều vô kể và bào tử của chúng ở bất kỳ đâu có không khí trừ những phòng vô trùng đặc biệt. Mỗi dạng nấm cần một môi trường thích hợp như nhiệt độ và độ ẩm để sinh sôi. Bởi lẽ đó, nấm mốc là vấn đề quanh năm của bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào, cũng là lý do chính để những chiếc tủ lạnh trở thành vật bắt buộc của mọi gia đình.

Với bánh mì, hầu hết nấm mốc trên bánh đều ở ngưỡng an toàn mặc dù vậy, với khái niệm thực phẩm phải sạch sẽ tuyệt đối nên cách bảo quản bánh cũng thật quan trọng. Đối với những dòng bánh không dùng bất kỳ chất phụ gia bảo quản nào như bánh của La Vita Bakery thì đối phó với nấm mốc là điều thật không dễ dàng. Những chiếc bánh nóng hổi vừa ra lò thơm ngon như vậy nhưng sẽ không để được lâu, với đặc thù khí hậu cuối năm nóng ẩm là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi thì những chiếc bánh của La Vita sẽ chỉ để được cùng lắm 3 ngày với nhiệt độ phòng, sau 3 ngày chiếc bánh đó có thế nào cũng không nên dùng tiếp. Một vài môi trường tốt và ổn định hơn bánh có thể để được sang ngày thứ tư ví dụ ở các ngăn mát và môi trường sạch sẽ ít bụi, ngược lại với việc vận chuyển xa, nhiệt độ thay đổi liên tục bánh cũng không thể hoàn hảo qua ngày thứ 2 được.

Bởi lẽ đó, La Vita luôn khuyên các bạn sử dụng tủ lạnh để bảo quản bánh, khi chưa dùng bánh hoặc dùng chưa hết tốt nhất là nên để bánh trong ngăn đông. Ngăn đông tủ lạnh nhiệt độ thường dưới âm 10 độ và được thiết kế để loại trừ toàn bộ nguy cơ nấm mốc, do đó việc để thực phẩm ngăn đông rồi ra đông trước khi dùng là cách hoàn hảo nhất để bảo toàn nguyên vẹn tính chất và độ thơm ngon của thực phẩm.

Vài chia sẻ của chúng tôi đến với quý khách hàng như một sự khẳng định lần nữa chúng tôi, dù trong trường hợp nào đi nữa, vẫn luôn tránh xa với hoá chất bảo quản. La Vita vất vả một chút, quý khách hàng của La Vita vất vả một chút trong cách bảo quản bánh nhưng chúng ta sẽ không chấp nhận liều lĩnh với hoá chất. Rất mong quý khách thương cảm và đồng hành với tôn chỉ của chúng tôi, cảm tạ quý khách!

Trân trọng!